CHUYÊN ĐỀ
TÍCH HỢP GIÁO DỤC LÍ TƯỞNG CÁCH MẠNG, ĐẠO ĐỨC LỐI SỐNG TRONG DẠY HỌC HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM
Năm học 2024-2025 là năm học thứ hai Lớp 4 thực hiện Chương trình GDPT 2018. Chương trình GDPT 2018 chú trọng vào đổi mới phương pháp giáo dục, thực hiện việc tích hợp các nội dung giáo dục vào trong quá trình giảng dạy các môn học. Chương trình Tăng cường giáo dục lí tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống giai đoạn 2021-2030” ban hành theo Quyết định số 1895/QĐ-TTg ngày ngày 11 tháng 11 năm 2021 nhấn mạnh “giải pháp đa dạng hóa nội dung, phương pháp, hình thức giáo dục lí tưởng cách mạng, đạo đức lối sống và khơi dậy khát vọng cống hiến cho thanh niên, thiếu niên, nhi đồng”, đồng thời đặt ra kì vọng tạo được những chuyển biến tích cực trong hoạt động dạy người, cân bằng với việc dạy chữ, thực hiện thành công mục tiêu giáo dục toàn diện cho đối tượng thanh niên, thiếu niên, nhi đồng trong thời gian tới.
Giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức lối sống cho học sinh trong các môn học (Đạo đức, Tiếng Việt, Hoạt động trải nghiệm) được thực hiện lồng ghép tập trung vào một số chủ đề chính nội dung tích hợp bộ phận hoặc toàn phần về: tình cảm, niềm tin, lí tưởng lòng yêu nước, truyền thống và khơi dậy khát vọng cống hiến cho thanh niên, thiếu niên, nhi đồng”.
Ngày 28/2/2025, trường tiểu học Đặng Văn Ngữ tổ chức chuyên đề “Tích hợp giáo dục lí tưởng các mạng, đạo đức lối sống trong dạy học hoạt động trải nghiệm”
Báo cáo chuyên đề: cô Phạm Nguyễn Tuyết Mai, GVCN lớp 4/5.
Thực hiện tiết dạy minh họa: cô Nguyễn Thị Quỳnh Thơ, GVCN lớp 4/3.
Sau đây là một số hình ảnh: